LƯỢC SỬ THỜI TRANG Ý

Lược sử thời trang Ý là một cuốn sách tổng hợp hoàn chỉnh về lịch sử thời trang Ý đến từ ngòi bút của một nhà sử học – Maria Giuseppina Muzzarelli – người đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu của mình cho thời trang

Sản phẩm Pre- order. Có Sách vào tháng 10/2024 đặt trước để nhận nhiều ưu đãi từ chúng tôi nhé! ĐĂT SÁCH

LƯỢC SỬ THỜI TRANG Ý

  • Tên sách gốc: Breve storia della moda in Italia
  • Tác giả: Maria Giuseppina Muzzarelli
  • Người dịch: Cập nhật
  • Khổ sách: Cập nhật
  • Số trang : Cập nhật
  • Khối Lượng: 600g
  • ISBN: Cập nhật
  • Bar: Cập nhật
  • Nhà xuất bản: Cập nhật
  • Đơn vị phát hành: Công ty Cổ Phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại
  • Thời gian phát hành: T10/2024

THÔNG TIN TÁC GIẢ

Maria Giuseppina Muzzarelli – Bà hiện là giáo sư Lịch sử Trung cổ tại Đại học Bologna và là thành viên ban biên tập của tạp chí <Nuovo informazione bibliografica>. Các lĩnh vực nghiên cứu của bà bao gồm lịch sử thuyết giáo và Monti di Pietà cũng như sự phát triển của thời trang giữa thời Trung Cổ và thời hiện đại,… Bà cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến vai trò của phụ nữ ở châu Âu thời trung cổ và hiện đại.

TÓM TẮT NỘI DUNG

Lược sử thời trang Ý là một cuốn sách tổng hợp hoàn chỉnh về lịch sử thời trang Ý đến từ ngòi bút của một nhà sử học – Maria Giuseppina Muzzarelli – người đã dành phần lớn thời gian nghiên cứu của mình cho thời trang.

Chương I: Sơ lược về thời trang

Chương II: Câu chuyện lịch sử về Made in Italy

Chương III và IV: Dành riêng cho các nhân vật chính tạo lên tên tuổi Made in Italy: thợ may, người sáng tạo, nhà báo, nhà tổ chức sự kiện và nhà thiết kế.

Chương V, VI, VII: Trang phục được ví như thước đo về địa vị xã hội. Mối quan hệ giữa thời trang và giới giàu sang.

Chương VIII đến XII: Các hiện tượng thời trang. Sự phát triển và thay đổi về hình dạng, kích cỡ, màu sắc, chất liệu trong thời trang.

 Lược Sử Thời Trang Ý “Breve storia della moda in Italia”

Các chương cuối đề cập đến thời trang đương đại, chẳng hạn như sự tôn sùng trong thời trang, mối quan hệ giữa thời trang và nghệ thuật và hệ thống thời trang. Hơn hết là hai phần mang tính dấu ấn đặc biệt: một là phân tích các hình thức tổ chức sản xuất và hai là vai trò cơ bản của “các thành phố thời trang” như Torino, Milan, Florence và Rome.

Tham khảo thêm:

Hợp tác xuất bản một số đầu sách tiếng Italy

Công ty cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Trường Đại học Hà Nội (HANU) đã ký kết hợp tác xuất bản một số đầu sách tiếng Italy.

Đại diện Công ty cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Trường Đại học Hà Nội (HANU) ký kết hợp tác xuất bản.

  • Sach Italy anh 1

Đại diện Công ty cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Trường Đại học Hà Nội (HANU) ký kết hợp tác xuất bản.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong việc xuất bản 4 tác phẩm bao gồm: “Breve storia della moda in Italia” (tạm dịch: Sơ lược lịch sử thời trang Italia), “Amaro – Un gusto Italiano” (tạm dịch: Đắng – Hương vị Italy), “Il Paese del sì – Note sull’identità culturale italiana” (tạm dịch: Đất nước của “Sì” – Ghi chép về bản sắc văn hóa Italy) và “Il gesti dell’italiano” (tạm dịch: Ngôn ngữ cử chỉ của người Italy).

Đây sẽ là những tác phẩm đánh dấu mốc trong việc thành lập Tủ sách Văn hóa Italia. Bản dịch các tác phẩm này sẽ do các giảng viên, sinh viên Khoa Tiếng Italy, Trường Đại học Hà Nội thực hiện. Bà Phạm Bích Ngọc, Trưởng khoa Tiếng Italy, Trường Đại học Hà Nội, chia sẻ: “Với những cuốn sách này, Tủ sách Văn hóa Italia sẽ đóng vai trò tiên phong, đặt dấu mốc đầu tiên cho Tủ sách Quốc gia năm châu của TIMES”.

Theo ông Vũ Trọng Đại, Giám đốc TIMES, 4 tác phẩm kể trên đều là những cuốn sách thể hiện văn hóa, bản sắc và dấu ấn của đất nước và con người Italia, đặc biệt là lịch sử, hội họa.

Ông Đại cũng cho biết, dự kiến vào trung tuần tháng 10, nhân Tuần lễ ngôn ngữ Italia, TIMES và Trường Đại học Hà Nội sẽ phối hợp Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa Italia nhằm quảng bá Tủ sách Văn hóa Italy và tổ chức các hoạt động giới thiệu về đất nước, con người nơi đây.