TỌA ĐÀM AI SUMMIT 2024

“Sóng thần công nghệ: Trí tuệ nhân tạo, quyền lực và thách thức lớn nhất thế kỉ 21” là cuốn sách mở đầu cho Tủ sách Công nghệ của TIMES. Chúng tôi nhận thấy rằng một kỉ nguyên mới đang sầm sập kéo đến. Kỷ nguyên này dựa trên một nền tảng công nghệ mới, được tạo sinh hàng ngày hàng giờ, có tính cách mạng và như bất kỳ cuộc cách mạng công nghệ nào trong lịch sử, nó đòi hỏi một tầm nhìn mới, một tư duy mới. Và nó không khoan nhượng với những lề thói cũ và với những ai không chịu thay đổi. Cả thế giới đang sôi sục, náo động với những đột biến trên thị trường chứng khoán quốc tế và sự khởi sắc nhất định của nền kinh tế nhờ sự thành công vượt bậc của tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới NVIDIA. Chip là thứ để có thể vận hành những cỗ máy trí tuệ nhân tạo khổng lồ của Microsoft, Google… Trí tuệ nhân tạo lại cần có nguồn dữ liệu khổng lồ để tổng hợp, phân tích và thậm chí sáng tạo ra những dữ liệu mới và những ứng dụng mới đang làm thay đổi nhanh chóng thị trường lao động toàn cầu. Tủ sách Công nghệ của TIMES ra đời để chuyển tải những chuyển động toàn cầu và những mối liên kết chặt chẽ này: chúng tôi sẽ xuất bản sách về công nghệ nói chung, về AI, về bán dẫn, về dữ liệu trong những ứng dụng với xã hội, và về những thành tựu mới khác cũng như kiến thức nền tảng về công nghệ.
Nhân dịp chuẩn bị ấn hành cuốn sách trên, TIMES cùng Viện Blockchain và trí tuệ nhân tạo (ABAII) đồng tổ chức TỌA ĐÀM “AI SUMMIT 2024” với chủ đề “Sóng thần công nghệ – Trí tuệ nhân tạo và thách thức lớn nhất thế kỷ 21”. Bên cạnh việc giới thiệu cuốn sách, mục đích của Tọa đàm là cung cấp những góc nhìn đa chiều của những nhà khoa học, nhà giáo dục, doanh nhân… về quá trình tiến triển của công nghệ, khám phá sự tiến bộ nhanh chóng của AI cũng như công nghệ sinh học và cách hai công nghệ này định hình tương lai của thế giới; đồng thời thảo luận về những thách thức đạo đức mà AI mang lại và cách chúng ta có thể định hình các nguyên tắc quản lý nó.
Thông tin chi tiết:
TỌA ĐÀM “AI SUMMIT 2024” – “Sóng thần công nghệ – Trí tuệ nhân tạo, quyền lực và thách thức lớn nhất thế kỷ 21” .
Địa điểm: Phòng họp Persephone 2 – tầng 4 – Khách sạn Adonis, 55 Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian: 13h30 – 16h50 ngày 15/3/2024
Trân trọng được đón tiếp quý vị!